Tuesday, June 29, 2010

Santa Monica I


ตอนใกล้วันหยุดคริสมาสตร์ปีที่แล้ว ได้รับอีเมลล์จาก Air Canada ว่าราคาตั๋วไป Los Angeles ถูกลงกว่าแต่ก่อน ก็เลยถามแฟนว่า จะไปเที่ยวกันดีมั้ย ถึงเรา 2 คนซื้อแพคเกจไปเที่ยวลาสเวกัส 1 อาทิตย์หลังปีใหม่ไว้แล้ว แต่วันหยุดคริสมาสตร์ก็คงอยู่แต่บ้านเพราะครอบครัวเราทั้ง 2 คนอยู่ไกลคนละซีกโลก ส่วนของแฟนก็อยู่ข้ามฝั่งแคนาดา เลยตัดสินใจหลบหนาวไปเปิดหูเปิดตาที่ Los Angeles ดีกว่า เพราะเรา 2 คนยังไม่เคยไปที่นั่นเลย แฟนได้ไปเยือนก็แค่สนามบิน LAX เท่านั้น

เราเลือกไปพักกันที่ Santa Monica เพราะมีโรงแรม Fairmont Miramar อยู่ แฟนได้ส่วนลดพิเศษ และโรงแรมยังอยู่ใกล้ทะเลอีกด้วย เราเลยไปพักกันที่นี่ Santa Monica อยู่ไม่ไกลจาก LAX เดินทางสะดวกดี

ตอนแฟนจองโรงแรมเราให้ระบุไปด้วยว่า นี่เป็นครั้งแรก ถ้าได้อัพเกรดห้องฟรีจะยินดีมาก และก็ได้ผลจริงๆ ด้วย พนักงานที่ front desk เป็นมิตร และ upgrade ห้องพักให้เห็นวิวทะเล


ห้องพักไม่ใหญ่โตมาก ขนาดกำลังดี มีระเบียงให้ออกไปเดินชมวิวทะเล ชอบการตกแต่งห้องพักที่นี่มาก สวยน่ารักดี
                     


ซูมถ่ายจากระเบียงห้องพัก


วิวจากระเบียงห้องพัก สวยงามจริงๆ ต่างจากหน้าหนาวที่แคนาดา


เมือง Santa Monica จำลอง ส่วนหนึ่งจากการตกแต่งเทศกาลคริสมาตร์ที่โรงแรม



โรงแรมส่วนใหญ่ตั้งอยู่บนเนินเขา จะมีทางเดินให้เดินลงมายังชายหาดได้



หาดทรายกว้างใหญ่มากๆ กว่าจะเดินถึงน้ำทะเลใช้เวลานานเหมือนกัน วันแรกที่ไปถึงอากาศดีและลมแรง เห็นหาดทะเลกว้างใหญ่ทำให้ตื่นตาตื่นใจมาก อยู่แคนาดาแทบจะไม่มีโอกาสได้เห็นทะเลเลย เห็นทะเลที่นี่แล้วทำให้คิดถึงเมืองไทยจัง ชอบ Santa Monica มากๆ ต้องกลับไปเยือนอีกแน่นอน


บ้านและคอนโดริมหาดทะเล คงแพงน่าดู ถ้ามีตังค์ให้ซื้อก็คงไม่เอาหรอก ถ้ามีซึนามิก็คงหนีไม่ทัน ถ้าเกิดขึ้นจริงที่นี่คงรุนแรงมากๆ เพราะหาดกว้างใหญ่เหลือเกิน


วันคริสมาสตร์ที่ Santa Monica คนเยอะมากๆ ที่เห็นเป็นชิงช้าสวรรค์ตรงนั้นเป็นสถานที่ยอดฮิต หนัง Hollywood ชอบมาถ่ายทำที่ Santa Monica Pier แห่งนี้


ร้านอาหาร Bubba Gump วันแรกที่ไปถึงว่าจะไปทานอาหารกลางวันที่นี่ ร้านไม่เปิดเลยอดเลย แต่ได้ไปทานมื้อแรกที่ Bubba Gump ใน Universal Studios Hollywood CityWalk แทน และวันต่อมาเราก็ได้ไปทานกลางวันที่ Bubba Gump บน Santa Monica Pier แห่งนี้สมใจอยาก อาหารทะเลอร่อยจริงๆ ทานไปดูวิวทะเลไป มีความสุขจริงๆ แต่คนในร้านเยอะไปหน่อย โต๊ะอยู่ติดกันมากเกินไป

ถ่ายรูปชมวิว คนเยอะมากๆ วันนั้นเพราะเป็นวันคริสมาสตร์พอดี


วิวจากระเบียงห้องพักวันที่ 2 ตอนเช้า อากาศไม่แจ่มใสเท่าไหร่


วิวพระอาทิตย์ตกดินจากระเบียงห้องพัก


ปิดท้ายด้วยภาพอาหารที่ไปซื้อมาจาก Wolfgang Puck Express บนถนน 3rd Street Promenade อาหารอร่อยใช้ได้ ถนนสายนี้ปิดให้เฉพาะคนเดิน มีร้านให้ Shopping และร้านอาหารเยอะมาก ตอนเย็นๆ ถึงค่ำๆ มีคนออกมาโชว์การแสดงต่างๆ เยอะ


ใครมีโอกาสก็ไปเยือน Santa Monica ให้ได้นะคะ เดินทางสะดวกจาก LAX ไม่ไกลมาก ของจริงสวยกว่าที่เห็นในภาพค่ะ

7 comments:

SweetPeaYok said...

อยากไป แต่ไม่มีตัง Y_Y

Rockies Girl said...

ขอบคุณที่เม้นท์นะคะ ตังค์ไม่มีเหมือนกันค่ะ อาศัยจ่ายก่อน ผ่อนทีหลัง ;P.

Suay said...

ชอบภาพ sunset จัง ประมาณว่าอารมณ์ ติสน่ะ ขอติอย่างนะน้องร๊อกกี้เกิลย์ รูปภาพน่าจะมีรูปเจ้าของ Blog บ้าง รู้น่าว่าคิดอะไร เอาน่า ซักรูป นะจ๊ะ

Rockies Girl said...

พี่สวยขา ขอบคุณที่เข้ามาเม้นท์นะคะ รูปภาพของร๊อคกี้เกริ์ลก็ภาพใน profile เล็กๆ ไงคะพี่ 5 ปีมาแล้วนะนั่น ;P เอาไว้ให้กลับมาสวยเหมือนพี่สวยเมื่อไหร่ ค่อยโชว์โฉมกันนะคะ

Suay said...

อ๊ากๆๆ อักๆๆๆ เห็นตัวจริงแล้วจะหนาว ทำไมสามีถึงเรียนชื่อ "สวย" เพราะเรียกเอาเคล็ดไง นี่คือที่มาของชื่อจ๊า

porntipa said...

สวัสดีค่ะคุณ Rockies Girl ภาอยู่ที่เมืองไทยแต่กำลังจะขยายธุรกิจไปที่ Santa Monica ค่ะ ก็เลยลอง Search หาคนไทยในSanta Monica เผื่อได้มีโอกาสขอคำแนะนำค่ะ ติดต่อภาได้ที่ Porntipa072@gmail.com ค่ะ

Rockies Girl said...

สวัสดีค่ะคุณภา ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ไม่ได้อยู่ที่ Santa Monica น่ะค่ะ อยู่แคนาดาค่ะ ลองเข้าไปที่พันทิพย์ ห้องแม่ครัวต่างแดนนะคะ เคยเห็นว่ามีแม่บ้านอยู่ที่ Santa Monica ด้วยน่ะค่ะ

Post a Comment