Monday, May 24, 2010

Jasper, Canada...ตอน: เที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ Victoria Day

อัพเดทภาพสวยๆ เพิ่มค่ะ ภาพข้างล่างนี้ถ่ายเมื่อเดือนกันยายน 2556

*********************************************************

วันจันทร์ที่ 24 พ.ค. เป็นวันหยุด Victoria Day ของ Canada  มีวันหยุดรวม 3 วัน ก็เลยนั่งคุยกับแฟนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนกันดีน๊า และแล้วก็ได้ผลสรุปว่า ไปที่ Jasper อีกแล้วกัน เพราะไม่ไกลจากเมืองที่อยู่นี้เท่าไรนัก ขับรถไปประมาณ 3 ชั่วโมงได้

ไปค้าง 1 คืนวันอาทิตย์คืนเดียวค่ะ เพราะโรงแรมมีห้องว่างราคาพิเศษสำหรับพนักงานแค่วันอาทิตย์เท่านั้น ก็เลยออกเดินทางวันอาทิตย์แทนวันเสาร์ค่ะ โชคดีที่แฟนถามเพื่อนร่วมงานและเค้ารู้จักคนที่ทำงานที่โรงแรม Fairmont Jasper Park Lodge ก็เลยได้ห้องพิเศษ คือ จ่ายราคาเท่าเดิม แต่ได้ upgrade ฟรีเป็นห้องพักที่มี Fireplace และ Jacuzzi และห้องนอนจะอยู่แยกจากห้องนั่งเล่น ปกติคืนละ Cdn$ 399/night แต่เราจ่ายแค่ Cdn$ 69/night เท่านั้น

อากาศไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่คราวนี้ มีเมฆปกคลุมค่อนข้างเยอะ และฝนตกปรอยๆ บ้างเป็นครั้งคราว ก็เลยไม่ได้ไปเที่ยวหลายที่มากนักนอกจากเดินเล่นแถบทะเลสาปในรีสอร์ทที่พัก และเดินเล่นในตัวเมือง Jasper และทานอาหารเย็นที่นั่นค่ะ  ถึงอากาศจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่ความงามของ Jasper ก็ยังสวยไม่เสื่อมคลาย

ระหว่างทางก่อนถึง Jasper เมฆดำปกคลุมแต่วิวก็ยังสวยอยู่

ถึงประตูทางเข้า Fairmont Jasper Park Lodge

ห้องพักอยู่ในส่วนที่มีชื่อว่า Grant House มีห้องนี้ห้องเดียวค่ะที่มีทั้ง Fireplace และ Jacuzzi ส่วนอีกห้องหนึ่งที่มีทั้ง 2 อย่างครบจะอยู่ริมทะเลสาปซึ่งมีราคาแพงกว่า แต่หลังนี้ก็ดีแล้วค่ะ เพราะไม่ต้องจ่ายเต็มราคา มีวางขนม Brownie ต้อนรับแขกพิเศษให้ด้วยค่ะ

บรรยากาศเย็นวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค. ไม่มีแดดออก แต่ก็ยังสวยร่มรื่นดีค่ะ ชอบสีเก้าอี้ที่นี่เพราะสีสดดีค่ะ

ห้องพักอยู่ใน Grant House ที่นี่ค่ะ

ขับรถออกไปเดินเล่นในตัวเมือง Jasper ค่ะ

แวะทานอาหารเย็นกันที่ร้านอาหารจีนในตัวเมือง Jasper ค่ะ อาหารอร่อยมาก สั่งมา 2 จาน คือ Black Pepper Beef และ Kung Pao Chicken อร่อยมากค่ะ โดยเฉพาะจานแรก เนื้อวัวนุ่มมาก พนักงานที่นั่นเค้าแนะนำจานนี้ให้ค่ะ โชคดีที่เข้าไปทานเร็วเพราะแค่ 10 นาทีต่อมา มีลูกค้าเข้ามาเยอะมากเลยค่ะ

วันที่ 24 พ.ค....อาหารเช้าสั่งจาก Room Service ค่ะ

ทานอิ่มแล้วก็ออกไปเดินเล่นรอบทะเลสาป Lac Beauvert ถ่ายรูปอีกครั้งก่อนโบกมือลา Bye-bye

ภาพห้องอาหารส่วนหนึ่งในรีสอร์ทค่ะ ถ้านั่งริมหน้าต่างจะเห็นวิวของ Lac Beauvert ครั้งที่แล้วทานอาหารเย็นกันที่นี่ ดูวิวทะเลสาปไป มีคนเล่นเปียโนให้ฟัง มีความสุขจริงๆ แต่วันนี้ที่นี่คนยังไม่เยอะเพราะไปทานอาหารเช้ากันที่ห้องอาหารในรีสอร์ทอีกแห่งหนึ่งค่ะ

ทางเดินระหว่างทางไป Lobby area เพื่อ Check-out ค่ะ จบการเดินทางเพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมเยียนที่ Blog นะคะ

1 comments:

Thai girl said...

สวยจัง เห็นแล้วนึกถึงความหลังตอนเราไปเที่ยวปีก่อน