Monday, May 24, 2010

Jasper, Canada...ตอน: รวมภาพ Jasper จากทริปครั้งก่อนๆ

สวัสดีค่ะ....เพิ่งกลับมาจาก Jasper เย็นนี้เองค่ะ ส่วนใหญ่จะอยู่แต่ในที่พักเพราะอากาศไม่ดีนัก เลยขอลงภาพเก่าๆ ก่อนนะคะ จะได้เห็นว่า Jasper น่ะสวยขนาดไหน :) ไป Jasper มาหลายครั้งเหมือนกัน มาชมภาพกันได้เลยค่ะ คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ขึ้นได้ค่ะ

Maligne Lake ถ้าใครมีเวลาให้ซื้อทัวร์นั่งเรือชมทะเลสาปได้ค่ะ จะได้ไปถ่ายรูปภาพยอดฮิตที่เห็นอยู่ในโปสการ์ด ซึ่งเป็นรูปภาพของ Spirit Island ถ้าขับรถไปเที่ยวช่วงเดือนกันยายน ใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสวยมากค่ะ

บรรยากาศ Maligne Lake ยามเย็นช่วงเดือนกันยายน เงียบสงบดีค่ะ

Maligne Canyon เดินชมไปจนถึงข้างล่างของ Canyon ได้ค่ะ

ที่ที่เคยไปพักใน The Fairmont Jasper Park Lodge Resort Hotel ค่ะ ไปพักที่นี่มาได้ 4 ครั้งแล้วค่ะ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสวยงามมากค่ะ

บรรยากาศภายในพื้นที่ของ The Fairmont Jasper Park Lodge Resort Hotel

ทะเลสาป Lac Beauvert อยู่ใน Fairmont Jasper Park Lodge เลยค่ะ สวยงามมาก ชอบไปนั่งเล่นที่นี่ บรรยากาศดีและสวยงามมากค่ะ

รอบๆ Lac Beauvert เจอเจ้ากระรอกตัวน้อย น่ารักมาก

รวมภาพอาหารเช้าที่เคยสั่ง Room Service ตอนไปพักที่  Fairmont Jasper Park Lodge ค่ะ อร่อยดี

เจอ Elk ตัวใหญ่มาก ใกล้ๆ ที่พักที่ Fairmont Jasper Park Lodge ค่ะ บางทีก็เห็น Elk ตัวเมียยืนกินหญ้าในพื้นที่รีสอร์ทหรือหน้าห้องพักด้วยค่ะ

Whistlers Mountain in Jasper National Park นั่ง Jasper Tramway ขึ้นไปชมวิวได้ค่ะ มีร้านอาหารเล็กๆ ให้นั่งจิบกาแฟ หรือ ทานซุปร้อนๆ ชมวิวสวยๆ ด้วยค่ะ ใครจะเดินต่อไปถึงยอดเขาก็ได้ค่ะ ภาพข้างล่างนี้ถ่ายจากที่สูงขึ้นไปอีกค่ะ แต่ยังไม่ถึงยอดเขาสูงสุด

ขับรถไปเที่ยวที่ Jasper มักจะเห็น Elk และ Bighorn sheep เสมอค่ะ ในภาพกำลังเป็น Baby น่ารักเชียว