Saturday, August 4, 2012

เที่ยว Las Vegas ครั้งที่ 4 ตอน...เที่ยว Grand Canyon South Rim กับทัวร์

1 กุมภาพันธ์ 2555....ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเยือน Grand Canyon แต่ก่อนหน้านั้นคิดว่าเคยเห็นจากเครื่องบินมาแล้วสมัยที่บินจาก Denver ไป Los Angeles พอได้มาเห็นอย่างใกล้ชิดภาคพื้นดิน ก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก พื้นที่กว้างใหญ่และอลังการเหลือเกิน ไม่สามารถเก็บความยิ่งใหญ่ใส่ลงไปในภาพได้ทั้งหมด ต้องไปดูของจริงด้วยตนเองเท่านั้นค่ะแล้วจะเข้าใจความรู้สึกว่ามันอลังการยิ่งใหญ่มากเพียงไหน ที่เลือกไปที่ South Rim เพราะอ่านเจอมาว่าที่นี่พื้นที่จะกว้างใหญ่กว่าที่ West Rim มาก เลยเลือกมาที่ South Rim เพื่อมาให้เห็นกับความอลังการแบบจริงๆ เดินทางนานหน่อยแต่ก็คุ้มกับการได้มาเยือนกับสิ่งมหัศจรรย์ติดระดับโลกแห่งนี้

สำหรับการเยือน Grand Canyon ครั้งแรกนี้ ได้ตัดสินใจเดินทางไปกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่งเพื่อความสะดวกสบาย และที่เลือกบริษัทนี้เพราะเห็นว่าสถานที่ตอน check-in ก็อยู่ใน Miracle Mile Shops นี่เอง และตอนเช้ามีรถมารับที่โรงแรม ครั้งนี้พักที่ Vdara แต่บริษัททัวร์ให้ไปรอขึ้นรถมารับที่โรงแรม Aria ซึ่งอยู่ใต้ตึกตรงชั้นที่จอดรถรับส่ง เลยต้องเผื่อเวลาเดินอีกหน่อยเพื่อไปให้ทันเวลาก่อนที่รถเล็กจะมารับประมาณ 6.30 น. ตอนเช้า จากนั้นรถก็พาไปส่งที่ check-in ที่ Miracle Mile Shops ใกล้ลานที่จอดรถ
มีขนมและน้ำให้เลือกไปทานบนรถได้ ขนมเลือกได้ 1 อย่าง สำหรับเครื่องดื่มก็เลือกได้แค่ 1 อย่างเท่านั้นว่าจะรับขวดน้ำดื่มหรือกาแฟ

รถบัสออกเดินทางประมาณ 7 โมงเช้ากว่าๆและตอนกลับรถมาส่งถึงที่โรงแรม Aria ประมาณเกือบ 3 ทุ่มได้เพราะต้องแวะส่งผู้ร่วมเดินทางที่โรงแรมอื่นๆ อีกด้วย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมงกว่าจะถึงที่ Grand Canyon ระหว่างทางก็จอดแวะที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งเพื่อให้เข้าห้องน้ำและซื้อขนมทานกันตามอัธยาศัย

และต่อไปรถก็จอดที่ Grand Canyon Railway เพื่อรับประทานอาหารกลางวันแบบ Buffet ซื่งราคารวมอยู่ในทัวร์ที่ได้จ่ายไปแล้ว มีอาหารและของหวานให้เลือกไม่กี่อย่างแต่อาหารส่วนใหญ่อร่อยใช้ได้แต่ยกเว้นไก่อบเครื่องเทศอะไรซักอย่าง โชคไม่ดีที่ได้ชิ้นที่อบไม่สุกถึงข้างใน แต่โดยรวมชอบรสชาติอาหาร ใครจะตัก 2 รอบก็ไม่ว่ากันแต่ต้องรีบทำเวลาเพราะมีเวลาแค่ 45 นาทีเท่านั้น

ข้อเสียสำหรับการจัดรับประทานอาหารกลางวันแห่งนี้คือต้องนั่งโต๊ะแบบ 4 คนร่วมกับคนแปลกหน้า ไม่สามารถเลือกนั่งเองแบบส่วนตัวได้ พยายามชวนคุยและทักทายกับคนแปลกหน้านิดหน่อย แต่ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ ไม่ชอบตรงจุดนี้เท่าไหร่ค่ะที่ต้องนั่งโต๊ะเดียวกับคนแปลกหน้าอีกคู่หนึ่ง

และแล้วก็กลับขึ้นรถนั่งรถต่อไปยังจุดหมายปลายทาง นั่งรถนานมากแต่มีเวลาชมวิวแค่ 2 จุดประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น นั่งรถไปกลับยาวนานเหลือเกินแต่ก็คิดว่าคุ้มสำหรับการได้มาสัมผัสความยิ่งใหญ่ของ Grand Canyon South Rim แห่งนี้ แต่ถ้าใครมีเวลาให้ไปค้างคืนได้ยิ่งดีเพราะมีหลายจุดให้ไปชมวิวมากค่ะ วิวตอนพระอาทิตย์ตกดินคงจะสวยน่าดู

จุดแรกที่รถทัวร์จอดให้ไปชมก็คือที่ Mather Point มีเวลาให้ชมแค่ประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้น เลยต้องรีบเดินทำเวลา พอเดินไปถึงขอบด้านในสุด เห็นแล้วอึ้งไปเลยเพราะตกตะลึงในความงามและความยิ่งใหญ่อลังการมาก พื้นที่กว้างขวางจริงๆ ภาพถ่ายไม่สามารถบรรยายได้ว่าสถานที่แห่งนี้สวยและอลังการมากเพียงใด ต้องไปเห็นด้วยตาของตัวเองเท่านั้นค่ะ ใครอยากดูภาพใหญ่ ให้คลิกได้ตรงแต่ละภาพเลยค่ะ
จุดชมวิวแรกที่ Mather Point

จุดชมวิวที่ 2 "Bright Angel Point" มีเวลาให้ชมประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ ที่นี่มีโรงแรมเล็กๆ มีร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารและห้องนิทรรศการเล็กๆ ให้เดินชมได้ตามอัธยาศัยค่ะ

และแล้วก็กลับมาถึงที่ Las Vegas ขากลับรถทัวร์ก็แวะปั๊มน้ำมันที่มีร้านขายของที่ระลึกอีกเหมือนเดิม ระหว่างทางรถทัวร์ก็ขับผ่านบนสะพานแห่งใหม่อย่างช้าๆ เพื่อให้ชม Hoover Dam แต่ก็ดึกมากแล้ว เลยมองไม่เห็นอะไรมากนัก แต่มองลงไปก็เห็นได้ถึงความยิ่งใหญ่ของเขื่อนแห่งนี้ ถ้าใครอยากเห็นแบบสะดวกๆ จากรถบัสก็ต้องเลือกนั่งฝั่งตรงข้ามกับคนขับรถนะคะ ขากลับรู้สึกนั่งรถนานเหลือเกิน เหนื่อยแต่ก็คิดว่าคุ้มกับการได้มาเห็น Grand Canyon South Rim สักครั้งหนึ่งในชีวิต จะกลับไปกี่ครั้งก็ได้แต่อาจจะคิดหนักหน่อยเพราะเดินทางไปกลับวันเดียวนานมากค่ะ ต้องตื่นแต่ตี 4 ตี 5 เลยเหนื่อย

รถมาส่งที่โรงแรม Aria ก็อดที่จะแวะซื้อเค้กจากร้านสุดโปรดไม่ได้ เลือกมา 1 ชิ้นอร่อยมากค่ะ

รถไม่ได้จอดแวะให้ทานข้าวเย็น ได้ทานแต่ขนมที่ซื้อมาทานบนรถเท่านั้น พอกลับมาถึงโรงแรมเลยแวะซื้อ Fish Tacos จากร้านอาหาร Skybox ในโรงแรม Aria อร่อยมากค่ะ ทานครั้งแรกแล้วติดใจ เลยเลือกทานอีกเมนูเดิม ซื้อกลับไปทานที่ห้องที่โรงแรม Vdara ใกล้ๆ เปิดออกมาดู ทางร้านไม่ได้ให้มะนาวผ่าซีกมาด้วย ความอร่อยเลยลดน้อยลงหน่อยจากครั้งแรกที่สั่งทาน

ขอจบการเดินทางแต่เพียงเท่านี้ค่ะ ครั้งหน้าถ้ามีเวลาจะเขียนเรื่องราวเมื่อได้ไปเยือนที่ San Francisco, Monterey Bay & Carmel-by-the-Sea และที่ Yosemite National Park ให้อ่านค่ะ ขอบคุณค่ะ

3 comments:

Mick said...

ทัวชื่ออะไรหรอคับแล้ว โอเคมั้ย พอดีอยากซื้อทัวมั้ง

Anonymous said...

ขอโทษด้วยค่ะที่เข้ามาตอบช้าเพราะเพิ่งเข้ามาดูน่ะค่ะ เลือกทัวร์ที่นี่เพราะโรงแรมอยู่ใกล้ที่รอขึ้นรถที่ Miracles Miles น่ะค่ะ เข้าไปดูได้ที่ http://www.grandcanyontours.com/bussouth.html
ก็โอเคนะคะ ไปกลับวันเดียวกัน อาจนานไปหน่อยแต่ก็คุ้มค่ะ
หรือจะเลือกค้างคืนที่ Grand Canyon ก็ได้ค่ะ ลองเข้าไปดูนะคะ
จากเจ้าของ blog ค่ะ (ไม่ได้ log in เข้ามาค่ะ)

Anonymous said...

ถามว่า okay มั้ย ข้อดีข้อเสียตามรายละเอียดที่เขียนในหน้านี้เลยค่ะ