Thursday, May 20, 2010

เที่ยว Las Vegas I...ตอน: อาหารการกิน


ร้านอาหารที่ Las Vegas Strip มีเยอะมาก ส่วนใหญ่จะทานในโรงแรม Bellagio ที่พักเพราะสะดวกดี ไม่ต้องเดินไกล และให้ทางร้านอาหาร charge ค่าอาหารรวมกับห้องที่พักได้เลย จ่ายรวดเดียวตอน Check-out ไปเลย

แต่ไม่ได้ทานในโรงแรมทุกมื้อนะคะเพราะไป 5 คืน ถ้าทานแต่ในโรงแรมมันจะแพงเกินไป แนะนำให้ไปทานใน Food Court ของโรงแรม Monte Carlo ค่ะ มีร้านให้เลือกไม่มากนัก แต่อร่อยและถูกดีค่ะ ใครไปพักที่ Bellagio ก็ให้เดินไปขึ้นรถรางได้ฟรี ไปลงป้าย Monte Carlo ได้เลย สะดวกดี

ส่วนภาพข้างบนเป็นภาพ Chocolate Fountain ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่หน้าร้าน Jean-Philippe Patisserie ในโรงแรม Bellagio ค่ะ

ไปถึงโรงแรมวันแรกก็ปาเข้าไป 4 ทุ่มกว่าๆ แล้ว กว่าจะได้ทานก็เกือบๆ 5 ทุ่ม ก็เดินสำรวจดูในโรงแรมว่ามีที่ไหนเปิดบ้าง และไม่แพง ก็ลงตัวกันที่ Café Bellagio เพราะราคาไม่แพงมาก และเปิดตลอด 24 ชั่วโมง  คนยังนั่งทานกันเยอะมาก ดึกแล้วเลยสั่ง Cobb Salad อร่อยดี มีไก่ให้ 1 ชิ้นแต่เย็นไปหน่อยน่ะ แต่โดยรวมอร่อยใช้ได้ ติแค่อย่างเดียวว่าคืนนั้นการบริการช้ามาก แต่วันที่ไปทานอาหารเช้า บริการรวดเร็วดีมากค่ะ

ไม่ได้ถ่ายภาพอาหารจานหลักเพราะสั่งแค่ Salad แต่มีภาพของหวานจาก
Café Bellagio มาให้ดูค่ะ ขอบอกว่าอร่อยมากๆ สุดๆ ของหวานที่นี่สุดยอดเลยค่ะ
อันนี้ Crème brûlée ของแฟน น่าทานมั้ยคะ ตอนนั้นก็เที่ยงคืนแล้วนะเนี่ย

จานนี้สั่งเอง Chocolate Tiramisu อร่อยมากๆๆๆ

ภาพร้าน Noodles ในโรงแรม Bellagio ค่ะ เป็นร้านอาหารจีน ราคาไม่แพงและบรรยากาศเป็นกันเอง

จานนี้สั่งเองค่ะ เป็นซุปบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวกุ้งใหญ่และอร่อยมาก ที่สั่งจานนี้เพราะได้ข่าวว่าอร่อย และน้ำซุปใช้เวลาเคี่ยวนาน แต่ส่วนตัวไม่ชอบน้ำซุปแบบจีนน่ะ ชอบรสชาติของเวียดนามมากกว่า เพราะรสชาติเหมือนของไทยบ้านเรา

จานนี้เป็ดย่าง BBQ ของแฟน สั่งแบบไร้กระดูก อร่อยมากๆ สุดๆ แอบชิมไปนิดๆ คราวหน้าจะสั่งบ้าง ติดใจจานนี้มากๆ

อาหารเช้าที่ Café Bellagio จานนี้มีชื่อว่า "Crab cakes with hash brown topped with eggs benedict" อร่อยมากๆ ราคา US$ 18 แต่อร่อยสุดๆ

ไปทาน Buffet กันต่อในโรงแรม Bellagio ไปช่วง 4 โมงเย็นกว่าๆ โชคดีไม่ต้องรอนาน แนะนำเลยค่ะที่นี่ มีอาหารให้เลือกหลากหลาย และอร่อยมาก ยกเว้นซูชิ รสชาติธรรมดาไม่อร่อย เคยไปทานที่อื่นอร่อยกว่าเยอะค่ะ

รอบแรกตักเยอะมาก มี smoked salmon, cocktail shrimps, honey duck, turkey,
some chinese vegetables, king crabs


ตักรอบที่ 2 ตะกละกว่าเดิมอีก จานนี้มี Kobe beef, roasted lamb, grilled salmon, grilled swordfish, grilled seabass, grilled quail, kung pao shrimp, california sushi roll, sausage penne, mushroom Ravioli, mashed sweet potatoes.
อร่อยทุกอย่างโดยเฉพาะปลา และ kung pao shrimp

ยังอยู่ใน The Buffet อยู่ค่ะ ยังออกไม่ได้ถ้าไม่ทานของหวานอร่อยๆ ถ่ายชั้นวางพวกเค้กต่างๆ อร่อยดูน่าทานมาก นี่แค่บางส่วนนะคะ

จานนี้ของตัวเองค่ะ ขนาดอิ่มนะเนี่ย แต่เพื่อเค้กอร่อยๆ ยังมีที่ว่างในท้องให้เสมอ

ส่วนจานนี้ของแฟน สังเกตุว่าความตะกละแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดกับจานข้างบน ;P

ภาพนี้เป็นเค้ก ของหวานต่างๆ ที่ร้าน Jean-Philippe Patisserie ในโรงแรม Bellagio ค่ะ อร่อยมากๆ ขอบอก


วันสุดท้ายซื้อมาทาน 2 ชิ้นที่ห้องพักก่อนบินกลับบ้านที่แคนาดา นั่งกินไป ชมวิวสวยๆ โรแมนติคไป มีความสุขจริงๆ เค้ก Opera อร่อยมากๆ ชิ้นละ US$ 6 แต่อร่อยสุดๆ เลย คราวหน้าต้องซื้อทานอีกให้ได้ ติดใจๆ

ภาพนี้ร้าน Payard ในโรงแรม Caesars Palace ค่ะ

สั่ง French Macaroon มาชิมถุงละ US$ 10 ก็อร่อยนะคะ แต่ไม่ใช่ของโปรดน่ะ

มาถึงที่โรงแรม Caesars Palace แล้วก็อยากไปทานอาหารกลางวันของเชฟชื่อดังของอเมริกา Bobby Flay ค่ะ ชื่อร้าน Mesa Grill บริการดี อาหารอร่อยทุกอย่างค่ะ
จานนี้อาหารเรียกน้ำย่อย "SMOKED CHICKEN + BLACK BEAN QUESADILLA" อร่อยดีค่ะ ในภาพหยิบไปทานแล้ว 1 ชิ้น

อาหารจานหลัก "Spicy chicken with sweet potatoes hash topped with eggs benedict" อร่อยใช้ได้ ได้ความหวานจาก Sweet Potatoes เนื้อไก่เป็นชิ้นลูกเต๋า ก็อร่อยแปลกดีค่ะ แต่ทานนานๆ ไปมันไม่ค่อยสะใจน่ะ เหมือนอาหารเคี้ยวง่ายสำหรับคนแก่มากกว่า แต่ก็อร่อยนะคะ

จานนี้ของแฟนค่ะ มีชื่อว่า "MESA BURGER"
Double Cheddar Cheese, Grilled Vidalia Onion + Horseradish Mustard served with Southwestern Fries อร่อยมากค่ะ พนักงานจะถามว่าจะทำเบอร์เกอร์เนื้อให้สุกประมาณไหน ส่วน Dip เผ็ดร้อนมาก ทานแล้วร้อนขึ้นจมูกเลยค่ะ แต่อร่อยนะคะ แฟนชอบมากค่ะ


3 comments:

SweetPeaYok said...

น่ากินทุกอย่างเลย
โดยเฉพาะ เบเกอร์รี่ Y_Y

หนูหยกเองจ้า

Anonymous said...

ขอบคุณมากค่ะ มีประโยชน์มาก มีแผนจะไปอยู่พอดีเลย ขอบคุณนะคะ

Rockies Girl said...

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ดีใจค่ะที่บทความพอจะเป็นประโยชน์ได้บ้างนะคะ เที่ยวให้สนุกนะคะ

Post a Comment