Friday, May 21, 2010

เที่ยว Las Vegas I...ตอน: เดินเที่ยวตอนกลางวัน


โรงแรม Bellagio ที่ไปพักตั้งอยู่ช่วงกลางๆ Las Vegas Strip และมีเวลาอยู่ที่ลาสเวกัสอยู่ 5 คืนเต็มๆ เลยมีเวลาสำรวจให้ทั่วทุกโรงแรม แต่บางโรงแรมก็ไม่ได้เข้าไปดูหรอกนะคะ แต่ส่วนใหญ่ไปเดินสำรวจมาหมดแล้ว

ถ้าเดินไปช่วงกลางๆ Strip อาจจะรำคาญใจหน่อยนะคะ เพราะมีคนคอยแต่จะยื่นการ์ดสาวๆ นุ่งน้อยห่มน้อยให้ ถ้ามองไปตามพื้นจะเห็นการ์ดโฆษณาเกลื่อนเต็มพื้นทางเดิน

และอีกอย่างที่น่ารำคาญก็คือ เวลาเดินเข้าไปในโรงแรมบางแห่ง จะคอยมีคนเรียกและตื๊อ โดยเค้าจะถามว่า สนใจตั๋วดูโชว์ราคาพิเศษมั้ย หรือ จะเอาตั๋วฟรีมั้ย แต่อย่าได้หลงกลเชียว ตอนแรกก็จะให้ดูรายการโชว์ก่อนว่าสนใจโชว์ไหนบ้าง แต่สุดท้ายของฟรี ของราคาถูกไม่มีจริงหรอกค่ะ เค้าจะบอกทีหลังว่า คุณต้องมาเข้าฟังบรรยายของ Timeshare ก่อน ไม่เอาหรอกค่ะอย่างนี้ เลยขอบ๊าย บายดีกว่า โดนตื๊ออย่างนี้อยู่ 5 ครั้งได้

ขนาดโดนถามไป 4 ครั้งแล้วนะคะ คืนสุดท้ายไปเดินเล่นในโรงแรม Planet Hollywood มีพนักงานหญิงเรียกแฟนและบอกว่า จะเอาหนังสือคูปองต่างๆ ให้ฟรี ให้เดินตามมาทางนี้ แฟนอยากได้หนังสือเลยเดินตามไป ส่วนตัวเราเองรู้ทันค่ะ ว่าเอาอีกแล้ว จะให้ซื้อ Timeshare อีกล่ะสิ เราเลยไม่เดินตามไป แต่พนักงานผู้หญิงคะยั้นคะยอให้มาหาเค้า 2 ครั้ง ก็เลยเดินไปหาอย่างไม่เต็มใจเท่าไหร่

และแล้วก็ใช่จริงๆ ด้วย Timeshare อีกแล้ว พนักงานหญิงปล่อยให้คุยกับพนักงานชายที่ counter ปกติจะเป็นคนเงียบๆ นะคะ ส่วนใหญ่ให้แฟนพูดเอาเอง แต่วันนั้นมันรำคาญมาก และไม่ชอบใจเท่าไหร่ที่แฟนเดินตามเค้าไปเพราะมันเสียเวลา น่าจะรู้ว่าพนักงานหวังอะไรอยู่  คราวนี้ขอจัดการเองค่ะ พนักงานจะพูดตื๊อให้ซื้อตั๋วดูโชว์ราคาพิเศษ ไม่ว่าจะพูดอะไรมา เราตอบกลับแบบรู้ทันได้หมด จนพนักงานเลิกตื๊อไปเลย ฮ่า ฮ่า หันไปบอกแฟนว่า นี่เห็นมั้ย ถ้าโมโหจริงๆ ชั้นจัดการเองได้จนพนักงานยกธงขาว ฮ่า ฮ่า ก็ถ้าให้แฟนพูดเอง คงไม่ได้ออกมาจากที่นั่นเร็วๆ แน่

เล่าสู่กันฟังนะคะ ถ้าใครไปจะได้รู้ว่าจะเจออะไรบ้าง ถ้าไม่สนใจจะได้ไม่ต้องเสียเวลาค่ะ มาดูภาพกันได้เลยนะคะ ถ่ายภาพมาเยอะมาก แต่เอามาลงให้ดูแค่บางส่วนค่ะ คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ขึ้นได้ค่ะ

ด้านนอกโรงแรม Paris ค่ะ

Luxury Shopping at Crystals, Cirty Center Project

โรงแรม Caesars Palace ด้านในสวยมากค่ะ

ด้านนอกโรงแรม Venetian เหมือนอยู่อิตาลีเลยค่ะ

ด้านในโรงแรม Venetian สวยอลังการจริงๆ

ด้านในโรงแรม Palazzo

ทางเดินจาก Venetian ไป Palazzo ค่ะ สวยดี

โรงแรม Wynn ห้องน้ำที่นี่สวยหรูมาก เห็นครั้งแรกแล้วตะลึงเลยค่ะว่าอะไรมันจะหรูขนาดนั้น

ด้านในโรงแรม Paris ค่ะ

ด้านในโรงแรม Planet Hollywood ไฟประดับเพดานจะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ค่ะ

The Forum Shops at Caesars ข้างในสวยมากค่ะ

ด้านนอกโรงแรม Monte Carlo ข้างในมี Food Court เล็กๆ ด้วยค่ะ ราคาไม่แพง

ด้านนอกโรงแรม New York New York

โรงแรม Luxor มีป้ายบอกห้ามถ่ายรูปด้านใน แต่ก็ถ่ายอ่ะ ไม่เห็นมีใครว่าอะไร

โรงแรม Mandalay Bay ที่นี่มี Shark Reef Aquarium เข้าไปดูมา ดีมากค่ะ มีฉลามให้ดูเยอะมาก แนะนำเลยค่ะที่นี่

ด้านนอกโรงแรม Excalibur

กำลังเดินข้ามสะพานไปโรงแรม MGM ไปดูสิงโตค่ะ

Fashion Show Mall อยู่เยื้องๆ Wynn กับ Encore ค่ะ ห้างใหญ่แต่ไม่มีเวลาเดินเพราะจะรีบไปดูโชว์ฟรีหน้าโรงแรม Treasure Island ค่ะ

Miracle Mile Shops ที่ Planet Hollywood ค่ะ ร้านเยอะดี

ข้างในโรงแรม Flamingo ค่ะ

M&M'S WORLD มีทั้งหมด 4 ชั้นค่ะ

2 comments:

kitthanate said...

เยี่ยมมากเลยครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูล เพราะกำลังวางแผนไปเที่ยว กรุณาแนะนำได้ที่ kitthanate9@yahoo.com / Facebook-kitthanate krab... Thanks !

Rockies Girl said...

ขอโทษนะคะพอดีเพิ่งเข้ามาเช็คค่ะ ถ้ามีคำถามอะไรถามมาได้ทางนี้เลยค่ะ ถ้าตอบได้ก็จะตอบให้ค่ะ เที่ยวให้สนุกนะคะ

Post a Comment